
Beauty Blogger Zoella – Thần Tượng Của Hàng Triệu Phụ Nữ
Zoe Elizabeth Sugg (Zoella) là một trong những thần tượng vlogger nổi tiếng tại Anh. Ngoài lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, beauty blogger Zoella còn cho ra mắt thương hiệu mỹ phẩm cá nhân và xuất bản tiểu thuyết đầu tay của chính mình. Đối với người hâm mộ, cô chính là hình mẫu của người phụ nữ hiện đại vì khả năng bắt kịp xu hướng và tự tin khẳng định thương hiệu của chính mình ngay khi bắt đầu con đường beauty blogger.
TÓM TẮT NỘI DUNG
Đôi nét về beauty blogger Zoella
Zoella tên đầy đủ là Zoe Elizabeth Sugg, sinh ngày 28/3/1990 tại Anh quốc. Cô hiện là một vlogger nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp và được nhiều tín đồ trẻ yêu thích thông qua các vlog về làm đẹp, thời trang và cuộc sống.
Zoella xuất phát điểm là một thực tập sinh làm việc trong một công ty thiết kế nội thất. Đây cũng là thời điểm cô tạo ra trang blog cá nhân Zoella vào tháng 02/2009. Thật may mắn là vào cuối năm ấy, trang blog của cô đón nhận hàng ngàn lượt theo dõi.
Sau đó, cô cũng cho ra mắt kênh youtube cá nhân của mình với tên là Zoella khi cô đang làm việc cho nhà bán lẻ thời trang lớn của Anh quốc là New Look. Hiện tại kênh youtube Zoella của cô đã đạt hơn 11 triệu người đăng ký, là sự thành công lớn mà bất kì cô gái nào cũng ao ước có được.
Hơn thế, ngoài kênh Youtube chính thức với cái tên Zoella, cô còn sở hữu thêm một kênh khác nữa là Zoe Sugg. Kênh channel thứ 2 này có lượt theo dõi lên đến hơn 4,8 triệu người, dùng để chia sẻ các chủ đề khác trong cuộc sống thường nhật của cô nàng.
Với cách nói chuyện dễ thương, vẻ ngoài xinh xắn, kiến thức làm đẹp phong phú và sở hữu một mối tình đẹp như mơ với anh chàng điển trai Alfie Deyes, đó là lý do khiến các video clip của Zoella luôn thu hút hàng triệu người theo dõi.
Một số giải thưởng quý giá mà beauty blogger Zoella đã nhận được sau 6 năm miệt mài cống hiến cho công việc:
- Giải thưởng Blog Cosmopolitan 2011 – 2012
- Giải thưởng Lựa chọn của Nickelodeon 2014
- Giải thưởng Lựa chọn tuổi teen 2014
- Giải thưởng Lựa chọn tuổi teen 2015
Zoella – Hình mẫu người phụ nữ thành công trên thế giới
Beauty blogger Zoella đã bắt đầu công việc viết blog năm 17 tuổi. Từ sự khởi đầu suôn sẻ đó, Zoella đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người hâm mộ, cô dần lấn sân sang làm vlog, tạo dựng thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình và nghiên cứu để viết tiểu thuyết đầu tay của mình cũng liên quan đến lĩnh vực làm đẹp. Ai là fan của Zoella đã lâu, chắc chắn sẽ yêu mến cô nàng bởi vì cô chính là hình tượng mà phụ nữ hiện đại và thành công đều mong muốn hướng tới.
Khởi đầu bằng việc viết blog và tạo lập kênh youtube cá nhân
Zoella khởi đầu công việc trở thành một beauty blogger từ năm 2009 với trang blog cá nhân là zoella.co.uk. Đây là trang blog chuyên chia sẻ các cách thức làm đẹp và những kinh nghiệm trong cuộc sống thường ngày.
Tiếp bước thành công này, Zoe Sugg thành lập kênh YouTube với tên Zoella và đã gây được nhiều sự chú ý từ nhiều cô gái trẻ. Với cách hướng dẫn hài hước, sinh động cùng vẻ ngoài đáng yêu, Zoe Sugg thu hút một lượng xem khổng lồ và trở thành beauty blogger có sức ảnh hưởng nhất trên thế giới cho đến nay.
Kênh Youtube thứ hai của cô có tên là Zoe Sugg với nội dung đa phần là những chia sẻ hằng ngày về Zoe. Cô cũng cho biết mình là thành viên của Style Haul Network và là đại diện bởi Dominic Smales tại Gleam Futures.
Ngoài ra, Zoella còn xuất hiện bên cạnh các youtuber khác trên channel Daily Mix, kênh được quản lý bởi Gleam. Các dự án riêng của cô cũng kết hợp với các youtuber khác, bao gồm: Louise Pentland, Tanya Burr, Alfie Deyes, Tyler Oakley, Troye Sivan, Grace Helbig,…
Cho ra mắt thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình
Năm 2014, Zoella cho ra mắt dòng mỹ phẩm mang tên Zoella Beauty, ngay lập tức đã tạo ra kỷ lục bán hàng trên nhiều trang mua sắm online của Mỹ. Mỹ phẩm của Zoella chủ yếu là các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng thể, nước hoa, xà phòng,… với giá dao động từ 5-8 bảng Anh (khoảng 160 – 260 VND).
Với tông màu pastel nhẹ nhàng, nữ tính dòng sản phẩm này mang đậm phong cách của Zoella. Thiết kế đáng yêu này cùng chiếc túi đựng đồ trang điểm xinh xắn, Zoella hẳn đã khiến trái tim của nhiều cô nàng yêu cái đẹp xao xuyến.
Nhãn hiệu mỹ phẩm của Zoella là nhãn hàng làm đẹp lớn nhất năm (theo Metro). Ngoài ra, phiên bản của nhãn hiệu mang tên “Tutti Frutty” vào năm 2015, cũng được cô công bố với phiên bản giới hạn vào dịp Giáng Sinh. Năm 2016, Zoella tiếp tục cho ra mắt phiên bản mang tên “Sweet Inspirations”.
Dòng sản phẩm nào mang thương hiệu Zoella ngay khi vừa ra mắt cũng đều tạo cơn sốt không nhỏ đối với những tín đồ làm đẹp. Có thể nói, Zoella là người có thể nắm bắt được xu hướng mới, cũng như hiểu được những cô gái trẻ đang yêu thích sản phẩm gì, cần phải thiết kế chúng ra làm sao,…
Xuất bản tiểu thuyết đầu tay của bản thân
Ngoài tài làm đẹp và kinh doanh, Zoe Sugg còn là một nhà văn có triển vọng. Tháng 11/2014, cô đã xuất bản cuốn sách đầu tay tên Girl Online. Đến tháng 10/2015, cô tiếp tục cho ra mắt cuốn sách Girl Online: On Tour và cả hai cuốn sách đều được tiêu thụ một cách nhanh chóng.
Điều đáng nói là những cuốn sách của cô đều phá vỡ kỷ lục doanh thu tuần đầu tiên cao nhất của một tiểu thuyết gia đầu tiên kể từ khi Nielsen BookScan bắt đầu biên soạn những hồ sơ như vậy vào năm 1998.
Cuốn sách Girl Online hướng đến tầng lớp khán giả mới lớn, kể về một blogger vô danh mới 15 tuổi và khi trang blog của cô trở nên nổi tiếng. Dựa vào những trải nghiệm tương tự, Sugg khẳng định quyến sách này “không phải là tự truyện”.
Hãng Penguin khẳng định “Sugg không viết Girl Online một mình” mà “hợp tác với một nhóm biên tập viên chuyên nghiệp để giúp cô đưa những nhân vật và trải nghiệm từ đời thực sang một câu chuyện ấm áp và lôi cuốn”.
Thành công tiếp nối thành công chính là những thành quả xứng đáng cho một cô gái trẻ có nhiều nỗ lực và tràn đầy năng lượng. Hãy theo dõi Zoella để không bỏ lỡ những tin tức từ cô gái “vạn người mê” này nhé.
![]()
|
![]()
|
Xem thêm: Beauty Blogger Trinh Phạm Và Bí Quyết Của Sự Thành Công

