Phong Cách Sống

Huda Kattan – Người Phụ Nữ Quyền Lực Ngành Công Nghiệp Son Phấn

Bỏ dở công việc hiện tại để theo đuổi điều mình muốn làm, chính là câu chuyện của người phụ nữ quyền lực Huda Kattan. Với quyết định liều lĩnh đó đã giúp cô trở thành người điều hành của một đế chế làm đẹp, mặc dù một vài năm trước đó cô chỉ là một blogger với tài khoản Instagram vô danh.

Đôi nét về beauty blogger Huda Kattan

Huda Kattan sinh ra và lớn lên tại Mỹ trong một gia đình nhập cư người Iran. Cô có mẹ là người Iran và cha là người Iran quốc tịch Mỹ. Khi chỉ mới 2 tuổi, cô cùng gia đình dọn đến Boston. 

Lớn lên, cô theo học ngành Tài chính tại Đại học Michigan theo lời khuyên của mẹ và tốt nghiệp với tấm bằng hạng ưu. Ra trường năm 2007, cô làm việc trong ngành tài chính.

Chris Goncalo (hiện là chồng của Huda) là bạn học cùng trường Đại học Michigan-Dearborn, nơi cô theo học chuyên ngành tài chính khi mới 16 tuổi. Cặp đôi chính thức chuyển đến sống chung tại Dubai vào năm 2006 và chào đón đứa con đầu lòng không lâu sau đó.

beauty blogger huda kattan 7

Khủng hoảng kinh tế năm 2008 khiến hôn phu của cô mất việc. Sau đó, anh đề nghị cả hai cùng chuyển đến Dubai để bắt đầu một công việc mới. Cô xin chuyển công tác sang Dubai cùng chồng chưa cưới nhưng được vài tháng thì cảm thấy chán nản và quyết định thôi việc. 

Từ bỏ công việc ngành tài chính ở Dubai, Huda đã đến Los Angeles để làm một chuyên gia trang điểm và tạo ra blog làm đẹp của riêng mình. Năm 2010, cô thành lập blog hướng dẫn trang điểm, chăm sóc sắc đẹp và các mẹo làm đẹp. Đây cũng là nền tảng để cô từ một blogger trang điểm chuyên nghiệp chuyển hướng sang sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm. Đến năm 2013, cô bắt đầu kinh doanh lông mi giả và gây tiếng vang lớn trên thị trường, thu về những con số cực kì ấn tượng.

beauty blogger huda kattan 2

Huda đã tạo dấu ấn riêng trong thế giới làm đẹp bằng chính vẻ đẹp có nguồn gốc từ Trung Đông của cô. Thời gian sau đó, cô cùng em gái của mình tạo ra nhiều sản phẩm khác như chì kẻ môi, son môi dạng lỏng và sau đó là bảng phấn mắt theo phong cách trang điểm kết hợp giữa Trung Đông và phương Tây, và tất cả đều được khách hàng hưởng ứng nhiệt tình.

Tôi là như thế đó. Tôi không làm bất cứ điều gì trừ khi tôi yêu thích nó. Tôi cần công việc mà tôi yêu thích 100% và sẽ làm từ 6h đến 22h mà không biết mệt mỏi.

beauty blogger huda kattan 4

Huda Kattan là một trong những người có sức ảnh hưởng nhờ vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

Huda Kattan, người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Huda Beauty, hiện có tên trong danh sách những nữ triệu phú tự thân của Mỹ, cùng với những nhân vật quyền lực khác, do tạp chí Forbes bình chọn. 

Cô cũng là một trong những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất khu vực Trung Đông với khối tài sản sở hữu ước tính 550 triệu USD, còn đế chế mỹ phẩm Huda Beauty được định giá tới 1 tỷ USD.

Tôi không kiếm được tiền từ blog và đang gặp khó khăn về mặt tài chính. Nhưng tôi cũng không có khái niệm về một thương hiệu làm đẹp và luôn cho rằng mình không phù hợp với việc kinh doanh. 

beauty blogger huda kattan 3

Năm 2013, sau khi mượn được một khoản tiền nhỏ từ chị gái, Huda thành lập thương hiệu mỹ phẩm riêng mang tên Huda Beauty và đặt trụ sở tại Dubai, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Chỉ trong vòng 5 năm, Huda Beauty cho ra đời 140 dòng sản phẩm. Cuối năm 2018, Huda Beauty đã có mặt tại 900 cửa hàng trên toàn nước Mỹ và 600 cửa hàng khác khắp thế giới. Sản phẩm của cô nhanh chóng càn quét các kệ hàng mỹ phẩm và được ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng của Mỹ Kim Kardashian sử dụng.

Nói đến thành công của Huda Beauty, beauty blogger Huda Kattan cho rằng mạng xã hội Instagram là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp cô tiếp cận khách hàng và đem lại sức ảnh hưởng cho thương hiệu. Hiện nay, instagram Huda Beauty của cô đã đạt con số 43,6 triệu người theo dõi.

beauty blogger huda kattan 8

Bản lĩnh là yếu tố không thể thiếu trong con người của Huda Kattan

Không có nhiều influencer (người ảnh hưởng) tận tâm với những gì họ đăng tải trên mạng xã hội, cũng như làm thế nào để truyền tải được thông điệp thực sự của mình đến người theo dõi một cách trọn vẹn nhất.

Đối với beauty blogger Huda Kattan, cô luôn bắt đầu với các giá trị mà mình có thể mang lại cho những người luôn theo dõi và đồng hành cùng cô. Cụ thể là việc cô chấp nhận mất đi 1,5 triệu đô la để sửa lại các sản phẩm bị lỗi (theo cảm nhận của cô), đổi lại trải nghiệm mới tốt hơn cho khách hàng của mình. 

beauty blogger huda kattan 6

Huda Kattan luôn muốn tập trung vào việc truyền bá thông điệp của mình. Các sản phẩm của Huda Beauty đều dành cho nhiều tông màu da khác nhau thay vì chỉ gồm một số tông làm trắng nhất định. Qua đó, Huda muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của những người phụ nữ da màu.

Nguồn gốc từ Trung Đông đã thúc đẩy cô tạo ra tiêu chuẩn mới về cái đẹp và truyền cảm hứng cho những phụ nữ khác. Trên thực tế, có không ít người cảm thấy không phù hợp với các tiêu chuẩn về vẻ đẹp được những công ty mỹ phẩm truyền bá rộng rãi từ trước đến nay.

beauty blogger huda kattan 5

Với lối suy nghĩ mới mẻ, luôn biết nắm bắt xu hướng, đồng thời phải luôn bản lĩnh trong những lần ra quyết định của mình đã giúp cho Huda Kattan xây dựng được thương hiệu cá nhân và từng bước khẳng định mình trong lĩnh vực làm đẹp khắp thế giới.

Giống như cô đã từng chia sẻ rằng khi vừa chuyển công việc từ một beauty blogger sang CEO của một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, cô phải cố gắng thích nghi nhanh chóng và tìm cách để giải quyết các vấn đề xảy ra đối với mình.

beauty blogger huda kattan 1

Beauty blogger Huda Kattan đã thành công ở thời điểm hiện tại nhưng đó chưa hề là một cuộc hành trình dễ dàng. Làm việc chăm chỉ đã giúp cô ấy đến được vị trí như ngày hôm nay, cuộc sống của cô chưa hẳn lúc nào cũng vui vẻ, nhưng hẳn nhiên sau cùng, cô xứng đáng để có được nó.

Follow “bóng hồng quyền lực” Huda Kattan thông qua:

Instagram: Huda Kattan

Facebook: Huda Beauty

Blog: Huda Beauty

Youtube: Huda Beauty 

Twitter: Huda Beauty

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *